ไม่...เสถียร

"ช่วงนี้ผมไม่ค่อยเสถียรว่ะ.... " คำพูดติดปากของน้าอ้น(พี่รุ่นเพื่อน..เอ๊ย..เพื่อนรุ่นพี่)ที่มักจะพูดอยู่เสมอๆ ผมมักจะแอบคิดติดตลกในใจว่า....มันอะไรวะ ไอ้ความไม่เสถียรเนี่ย.. แต่พอมานั่งนึกย้อนดูดีๆูอีกทีก็ได้รู้ว่าี ไอ้เรามันก็เคยเกิดอาการนี้มาแล้วสองครั้งนี่หว่า มันเป็นยังไงเหรอ...สำหรับตัวผมแล้วมันก็คืออาการหวิวๆในท้อง จะอ้วก แปลกๆ ร่างกายไม่ค่อยสมดุลย์ แตไม่ใช่เพราะปัญหาเรื่องอะไรนะครับ เพราะไม่ว่าเรื่องอะไรสำหรับผมแล้วมันก็เหมือนกันทั้งนั้น วันนี้แก้ไม่ได้ พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่.. แต่ไอ้เรื่องที่ว่ามันก็คือเรื่องของหัวใจของผมเอง..ซึ่งมันก็เกิดขึ้น ณ ตอนที่มีความรักนั่นเอง
ไอ้อาการนี้นะ...ผมว่าเป็นกันทั้งบาง ตั้งแต่เด็กไปจนถึง ผู้ใหญ่ที่เริ่มจะหาสีดำบนหัวไม่ค่อยเจอแล้ว มันก็ต้องเคยเกิดขึ้นกับตัวเองมาแล้วทั้งนั้น
ด้วยการนึก คิด ถึง...คนๆนั้น อยู่ตลอดเวลา ณ ช่วงใดช่วงนึงของชีวิต จนลืมนึกถึงตัวของตัวเอง ผมเองโดนเข้ากับตัวเองเต็มๆถึงสองครั้ง..(แทบบ้า),(แต่มันก็มีความทรงจำดีๆให้ได้นึกถึงนะี) สุดท้ายพอผ่านมันมาได้ มันก็รู้ว่าต้องรักษาตัวเอง และดูแลหัวใจตัวเองให้มากขึ้น อย่าไปเป็นแบบนิ้... อย่าไปรักใครง่ายๆจนทำให้ไม่เป็นตัวของตัวเองอีก.. จนมันทำใหผมกลายเป็นคนปิดตัวเองและไม่ค่อยกล้าที่จะไปรักใครอีก ..และก็ดำเนินชีวิตโดดเดี่ยวสุดเหงาของตัวเองต่อไป..
"แต่ของอย่างนี้มันไม่เข้าใครออกใครหรอก" แมร่งงงง.. กลับมาอีกแล้วครับ คลื่นความรักระลอกล่าสุด เข้ามาฮิตเต็มๆ(ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร) ตกลงไปในหลุมอย่างจังเบอร์ ระบบในร่างกายเริ่มกระพริบเตือนถึงความไม่สมดุลย์...เริ่มไปคิดถึงใครอีกคนอีกแล้ว(แต่อาการอย่างนี้ผมก็ชอบนะ บางครั้งมันก็ช่วยกอบกู้หัวใจในยามที่อ่อนล้า เหนื่อยหน่ายและต้องการใครซักคนได้ดีเหลือเกิน)
แต่ด้วยเวลาของชีวิตที่เพิ่มขึ้นทกๆวัน มันได้สอนให้เริ่มที่จะรักใครได้โดยใช้แค่้ความคิดถึงที่มี นึกถึงเพื่อทำให้ใจมีความสุข เป็นกำลังใจและผ่านแต่ละวันไปได้โดยดีไม่มีความคาดหวังอะไรทั้งนั้น (ถ้าจะบอกว่าไม่คาดหวังอะไรเลย มันก็เกินไป.. อย่างนึงก็คือคาดหวังให้เค้าได้ดูแลตัวเองเยอะๆ พักผ่อนให้มากๆ ยังไงซะจะทำงานให้ดีได้ ร่างกายมันก็ต้องได้รับการพักผ่อนที่พอเพียงด้วย...จริงมั๊ย)

มีความสุขจัง....มีฟามสุขจัง

น้าอ้นครับ " ผมแม่ง..ไม่เสถียรว่ะ "

um0612 07/04/2007